NĂM BÀI THƠ VIẾT TRONG THIỀN THẤT


Xuyến chi


gỡ xong vạt xuyến chi

anh quay vào tư thất

lòng còn xao xuyến chi

ơi cơn mơ được mất


ngắm chùm sao xuyến chi

vô tình trên vạt đất

lòng còn xao xuyến chi

chưa từng sao được mất.



Hoát nhiên mưa đổ sân tôi


gió trong vườn

thổi xuyến chi bay vào mạng nhện

xén tóc cắt tiền duyên

tôi vẫn chờ người đến


chữ ủ trong trà

mấy vần tựa hoà ca

người bảo tôi tả dung nhan buổi sáng


chuồn chuồn bay quanh cổ

mái rạ tóc người 

hoát nhiên 

mưa đổ

sân tôi.



Sương


rũ rơi từng giọt ngọc

mùa đông vương ngón tay

tràng hoa từ vườn mẹ

sáng nay tin mới hay


anh đi ra ngõ biếc

anh ngậm giọt sương cay

anh ngửi mùi rêu cũ

áo đông xưa mới may


có khi là đầm lặng

có khi là trúc lay

có hôm anh hỏi khẽ

gió ơi sao vẫn bay


rủ một trời hương phấn

dệt đầy đất men say

có hôm anh nằm đấy

trong ngõ biếc sương dày.



Hoa


nhà tôi có một tường hoa

tôi đã trồng khi không muốn ở đó

tôi đã trồng khi muốn bỏ đi


nhưng khi tôi quay về

hoa vừa bắt đầu nở


hoa chẳng thấy tôi bỏ đi

cũng chẳng biết tôi quay lại.



Bình yên


rạng rỡ và tĩnh lặng

đóa hoa cuối cùng 

nở ra trong bình minh trong suốt

 

tôi là một đám mây

nơi khu vườn quên lãng

trong vị trời loang loãng

tan vào em.


Huyễn Cảnh, tranh của Cao Hành Kiện



Nhận xét

Bài đăng phổ biến