TÔI NHÌN VÀO CƠ THỂ TÔI

 

Tôi sống trong một cảm giác mới mẻ

một cái hồ trong

nơi một hạt nhân lơ lửng

hạt nhân vô hình không thể tự nhìn thấy mình

nước hồ là lênh lang những câu chuyện kể

ngôn ngữ đến từ đâu

hài nhi đã nằm đó suốt những ngày bào thai vĩnh cửu


Tôi nói chuyện với anh sáng nay

tiếng vang của rừng lá

những lá xạc xào chuyền chuyện

câu chuyện rất thật

tôi mở mắt thật lớn chăm chú nhìn anh

sau lưng là cánh cổng

anh ngược sáng

ánh sáng đến từ đâu


Núi non này

tôi nghe rồi câu chuyện

tôi nghe tất cả mọi tiếng

nhưng còn sự nghe

sự lắng nghe

sự lắng nghe khiến tôi thích thú hỏi anh ở đâu

anh ở đâu đó trong sự lắng nghe này

tôi vẫn ngỡ ngàng khi tìm thấy mình là cánh cổng

anh ngồi xoay lưng vào ánh sáng


Tôi là cánh cổng

nơi nhìn ra của ánh sáng của hồ

ở đây chỉ duy nhất ở đây

có một lối ra rất lớn

một tấm gương chăng

tôi ngập ngừng trước bậc thềm bỏ ngỏ

tôi sẽ chìm vào câu chuyện của anh

tôi sẽ ngâm mình và ngoi đầu lên tắm nắng


Ánh sáng mát trong của ngày sau mưa

tháng bảy và những thảo mộc trong vườn xanh tím

tôi nhìn vào cơ thể tôi

tôi nhìn vào giấc mộng tôi

tôi đi lại trong tôi và thăm thú thành quách ruột rà

ôi giấc mơ cực thực

ôi giấc mơ siêu thực

ôi tôi phấn khích rong chơi và viết nốt bài thơ trong khi chờ cơm chín


Monotype, tranh của Esin Türkkan



Nhận xét

Bài đăng phổ biến